Đọc sách, thói quen hay sở thích ?

Standard

Nghe bố mẹ tôi kể lại ngay từ khi còn bé xíu khi mà chưa biết đọc chữ đâu tôi đã rất thích ” truyện ” rồi . Tôi thường xuyên bắt mọi người đọc cho mình nghe … Sau này khi lớn hơn một chút thì có bao nhiêu tiền tôi đều dành cho việc mua sách mặc dù ngày đó còn khó khăn lắm nhưng tôi đã có một số lượng đầu sách khá lớn . Ông nội tôi mội khi có sách mới đều đóng bọc cho tôi cẩn thận và còn dán một miếng giấy nhỏ và vuông lên bìa sách với ký hiệu BT. 001

BT nghĩa là Bảo Toàn tên của tôi còn đằng sau là số thứ tự của cuốn sách mà tôi có . Tôi không nhớ chính xác bao nhiêu quyển nhưng khi tôi học lớp 5 thì con sốddax l ên đến 4 số tức là khoảng 5000 quyển gì đó . Hồi đó toàn sách thiếu nhi của NXB Kim Đồng thôi tôi nhớ có nhiều cuốn mà tôi thích đọc mãi như  : Buratino và chiếc chìa khóa vàng – dế mền phiêu lưu ký – cái tết của mèo con – Rose lấy mắt ngọc – … Còn truyện tiểu thuyết dã sử thì cứ gọi là mê tơi😀

Tam Quốc Chí hay Thủy Hử hoặc Tiết Đinh San chinh đông , Tiết Nhâm Quý chinh tây , Thuyết Đường và nhiều cuốn dày dày khác tôi đều đọc như ngấu nhu nghiến . Giờ nghĩ lại mới thấy sợ thật . Có một vài câu truyện vui mà tôi vẫn nhớ mãi đó là lần bị ông chú ông ấy sai mấy việc lặt vặt nh ưng mải đọc sách quá nên quên mất và bị ông ấy lôi sách ra đốt và xé toạc cái quần lên đến bẹn :)) giờ vẫn nhớ đó là quyển ” Aladanh và cây đèn thần ” . Hoặc đi học về bao giờ cũng vừa đi vừa đọc sách , hồi đó làm gì có cặp quai  đeo như giờ tôi toàn phải lấy khăn quàng buộc làm dây đeo lên vai để hai tay rảnh rang câm sách …có lần còn tụt cả xuống hố vôi cơ😀 … mất dép thề là về lại tưng bừng kh ói lửa … he he

Sau này lớn lên khi học đại học tôi bắt đầu ít đọc sách hơn . Ngoài các cuốn tiểu thuyết kinh điển mà ai cũng biết thì tôi cũng chả có đọc nhiều như hôi xưa nữa … Có một vài cuốn sách mà tôi đánh giá là tính nhân văn của nó quá lớn nó tác động l ên suy nghĩ và con ngưiờ tôi rất nhiều đó là cuốn . Những ngưiờ khốn khổ – Victo Hugo và Bố Già – Mario Puzzo . Hai cuốn sách cho tôi hiểu nhiều hơn về cu ôc sống về con ng ười và cách đôi nhân xử thế …

Có một ai đó đã nói với tôi thế này : Môi chúng ta chỉ được sống một cuộc đời th ôi . Nhưng nếu đọc sách chúng ta sẽ được sống h àng trăm cuộc đời , hàng ng àn cuộc  điờ … Điều nay thật đúng .

Gửi phản hồi

