Vinashin và bài học về làm thương hiệu

Standard

Hẳn những ai làm thương hiệu đều hiểu rõ các nguyên tắc riêng của nó nhân vụ việc vinashin trên bờ vực phá sản tôi có đôi lời chia sẻ với những ai là chủ doanh nghiệp , những người có ý định kinh doanh và cả những nhà quản lý và phát triển thương hiệu .

Trong số các yếu tố được phân tích là nguyên nhân thất bại của tập đoàn Vinashin nói chung và ông Phạm Thanh Bình nói riêng thì yếu tố ” bành trướng ” là nguyên nhân chủ đạo nhất. Mở rộng một cách ồ ạt hàng loạt các lĩnh vực khác không phải là thế mạnh cốt lõi, liên tục mở thêm các công ty con và đầu tư một cách thiếu hiệu quả đã đem đến kết cục như ngày hôm nay.

Nói trên phương diện của những người làm thương hiệu là khi bạn giao thêm một việc gì đó cho thương hiệu của bạn thì lập tức nó sẽ bị yếu đi một chút. Câu chuyện về vinashin là bài học cho một số các doanh nghiệp khác ở Việt Nam hiện nay đang ” cậy đỏ làm càn ” Vốn lớn có sự hậu thuẫn của nhà nước có thương hiệu rồi  nhưng quản lý lỏng lẻo là ko ổn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s