K+ lại một bài học vỡ lòng nữa về xây dựng thương hiệu

Standard

Khi mà sự gay cấn của mùa bóng năm nay còn chưa bắt đầu thì sự việc lại nóng lên với câu chuyện về ” bản quyền phát sóng duy nhất của K+ ”

Sau khi tuyên bố đã ký được hợp đồng phát sóng duy nhất giải ngoại hạng anh và giải ngoại hạng Tây Ban Nha với MP&Silva đó cũng chính là lúc K+ gặp phải sự phản kháng từ phía các đối thủ cùng lĩnh vực , nhưng mạnh mẽ và gay gắt hơn cả vẫn là người hâm mộ trong cả nước …

Về cá nhân thì việc K+ đưa ra chiến lược kinh doanh độc quyền này cũng chính là việc K+ tự khoác lên mình , lên hình ảnh thương hiệu mình là một hình ảnh thiếu xúc cảm rồi … Tự tách ra khỏi người hâm mộ và đứng ra phía bên kia chiến tuyến đó là một việc làm ko hợp lý …. Đáng lẽ ra thay vì việc cố tìm cách tách lên trước cố giành ưu thế bằng dịch vụ độc quyền thì K+ nên đưa ra một dịch vụ ” hoàn hảo hơn ” bằng các tính năng kỹ thuật của kênh truyền hình vệ tinh mặt đất sử dụng công nghệ DTH …

http://www.vntrades.com/Ban-quyen-truyen-hinh-K+-va-cau-chuyen-may-bom-nuoc.sid-53935.htm

ông Nguyễn Cảnh Bình ( CEO alpha book ) đã hài hước ví von câu chuyện của K+ với một câu chuyện về chiếc máy bơm nước từ thời kỳ đất nước còn đang trong giai đoạn đổi mới và phát triển trên vnexpress

Việc thành hay bại của K+ thì còn ở phía trước và thời gian sẽ có câu trả lời nhưng điều muốn nói ở đây đó là việc  ngay từ đầu K+ đã chọn một hướng đi và một cách làm mà ngay cả những cuốn sách vỡ lòng về thương hiệu người ta cũng nhận thấy sự sai xót rồi

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s